Cuộc thi “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi”: Lan tỏa tình yêu hàng Việt qua từng con chữ

Cuộc thi “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi”: Lan tỏa tình yêu hàng Việt qua từng con chữ

Trong tuần bình chọn thứ hai của Cuộc thi “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi” năm 2018 nhiều tác giả trên cả nước đã gửi đến Ban tổ chức những xúc cảm chân thành và sâu sắc thông qua những bình luận trên trang Fanpage của Chương trình.

Cuộc thi “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi” đang ở trong giai đoạn cao trào đỉnh điểm, khi ngày càng có nhiều bài viết, nhiều câu chuyện cảm động của các tác giả gửi về tham dự Chương trình. Trong đó, có nhiều tác giả ở thế hệ 7X, 8X thậm chí cả những bạn trẻ 9X đã chia sẻ, nhắc lại những đồ dùng, sản phẩm hàng hóa từng một thời gắn bó, là tri kỷ.

Trong tuần bình chọn thứ Hai, tác phẩm “Kỷ vật thiêng liêng của người đồng đội” của tác giả Dương Nam Anh (tên thật Dương Thành Trung – Công an tỉnh Điện Biên) đã lay động trái tim người đọc bằng câu chuyện cảm động có thật về người đồng đội, đồng chí vẫn đang mặc trên mình chiếc áo sơ mi May 10 và đã hi sinh vì sự bình yên của mảnh đất đại ngàn Tây Bắc.

Bài vết "Kỷ vật thiêng liêng của người đồng đội" của tác giả Dương Nam Anh với số điểm bình chọn cao nhất tuần

Bài vết "Kỷ vật thiêng liêng của người đồng đội" của tác giả Dương Nam Anh với số điểm bình chọn cao nhất tuần

Trong câu chuyện của mình, tác giả Dương Nam Anh đã viết, “18 năm đã trôi qua, nhưng hình ảnh người đồng đội nằm xuống với bộ quần áo giản dị ấy vẫn làm nhói đau tim tôi và đồng đội mỗi khi nhớ về Phạm Văn Cường - một sỹ quan trẻ hy sinh khi chưa từng hôn một người con gái. Trong nhiều giấc mơ, không chỉ tôi, Thượng tá Ngô Thị Thủy, Thượng tá Đinh Tiên Hoàn và nhiều người khác từng gắn bó, chiến đấu cùng anh ngày ấy vẫn gặp lại Cường trở về với bộ quần áo giản dị ấy. Và đây cũng là lý do để chúng tôi có cảm tình đặc biệt và "thủy chung" với những chiếc áo của Công ty May 10. Vận những chiếc áo ấy giúp chúng tôi nhớ về một người bạn, một người đồng đội đã quả cảm ngã xuống nơi đỉnh đèo heo hút năm nào...”.

Đọc bài viết, từng câu, từng chữ của tác giả miêu tả, khắc họa rõ nét những niềm tự hào xen lẫn cảm thương cho người đồng đội. Chiếc áo sơ mi giản dị ấy giờ đã trở thành một kỷ vật thiêng liêng nhắc nhớ thế hệ trẻ bước tiếp con đường của chiến sỹ Phạm Văn Cường và trở thành một trong những món quà trân quý không chỉ của các chiến sỹ công an đại ngàn và còn là niềm tự hào của người tiêu dùng Việt Nam.

Chia sẻ với chúng tôi, những người làm Chương trình, tác giả Dương Nam Anh cho biết, khi nghe tin Cuộc thi được tổ chức, tôi nghĩ ngay đến câu chuyện của người đồng đội trẻ. Cũng từ câu chuyện này mà anh em trong đơn vị, từ già đến trẻ, tất cả mọi người đều ưa chuộng thương hiệu May 10. Không chỉ mặc thường ngày, mà những chiếc sơ mi hay bất kỳ sản phẩm nào của May 10 còn được anh em làm quà tặng cho bạn bè từ nơi xa, đặc biệt là các nước bạn Lào, Campuchia...

Ngay sau khi đăng tải bài viết, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự tiếc thương, tiếc nuối và cả niềm tự hào, chiếc áo đã gắn với sự hi sinh anh hùng: facebook Ruby Bi viết “Những câu chuyện về người lính bao giờ cũng thấm đượm bi thương”, còn chủ nhân của facebook Đỗ Hương Giang thì lại bày tỏ “Niềm đau”...

Bài viết "Mộng xe Việt nâng tầm quốc gia" của tác giả Ngọa Long với số điểm bình chọn cao thứ nhì

Bài viết "Mộng xe Việt nâng tầm quốc gia" của tác giả Ngọa Long với số điểm bình chọn cao thứ nhì

Không chỉ vậy, trong bình chọn Tuần thứ Hai của Cuộc thi “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi”, độc giả còn được nghe, được cảm nhận nhiều câu chuyện xúc động, tươi vui khác như: câu chuyện về nghề đan cây bèo tây truyền thống; sự đổi thay của mảnh đất cằn cỗi, xa xôi nhờ việc trồng cây chuối; niềm tự hào của quả nhãn, quả vải Việt Nam...

Hơn hết, trong tuần bình chọn này, độc giả còn biết đến “mộng xe Việt” - VinFast - Chiếc xe hơi thương hiệu Việt Nam đầu tiên sẽ chính thức ra mắt vào năm 2019 mang theo vô vàn kỳ vọng.

Với 2.920 điểm, tác phẩm "Cây bèo tây làm giàu cho quê hương" đứng ở vị trí thứ ba trong tuần bình chọn thứ Hai

Với 2.920 điểm, tác phẩm "Cây bèo tây làm giàu cho quê hương" đứng ở vị trí thứ ba trong tuần bình chọn thứ Hai

Kết thúc bình chọn tuần thứ Hai của Cuộc thi “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi”, 03 tác phẩm “Kỷ vật thiêng liêng của người đồng đội” - tác giả Dương Nam Anh, “Mộng xe Việt nâng tầm quốc gia” - tác giả Ngọa Long và tác phẩm “Cây bèo tây – làm giàu cho quê hương” - tác giả Nguyễn Văn Bình có số điểm bình chọn cao nhất trong tuần là những tác giả chiến thắng tiếp theo trong Cuộc thi “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi” năm 2018.

Cuộc thi “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi” là một hoạt động truyền thông nổi bật của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2018. Cuộc thi là nơi bạn đọc có cơ hội chia sẻ về câu chuyện tiêu dùng, chuyện trải nghiệm mua sắm các sản phẩm, mặt hàng Việt Nam. Hay đơn giản hơn, hãy thể hiện tình yêu với một hoặc nhiều sản phẩm, dịch vụ Việt Nam, giúp quảng bá rộng rãi thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tạp chí Công Thương