[Dự thi tuần 3] Cafe Trung Nguyên - Niềm tự hào của người Việt

[Dự thi tuần 3] Cafe Trung Nguyên - Niềm tự hào của người Việt

Mọi người, tôi-bạn và tất cả những ai yêu thích hương vị nồng nàn của một ly cafe sữa đá vào mỗi buổi sáng trong ngày chắc hẳn đều biết đến tên gọi Trung Nguyên - thương hiệu café nổi tiếng hàng đầu Việt Nam.

 

 Có thể tôi không phải là một người tiêu dùng thông minh. Có thể tôi không phải là một người có nhiều kinh nghiệm để nhận biết mặt hàng nào là tốt nhất cho sức khỏe cho những người thân trong gia đình của mình. Thế nhưng, tôi tin vào người Việt Nam thân thương tình nghĩa và tôi càng tin hơn vào thương hiệu mà người Việt Nam chúng tôi đã dồn tất cả tâm huyết, tài năng, trí tuệ, sức lực, thời gian và tuổi trẻ để gây dựng nên và phát triển nó mỗi ngày. Và cũng bởi vậy, “tôi tin vào sản phẩm cafe Trung Nguyên mà tôi đang sử dụng hàng ngày”.

Mọi người, tôi-bạn và tất cả những ai yêu thích hương vị nồng nàn của một li cafe sữa đá vào mỗi buổi sáng trong ngày chắc hẳn đều biết đến tên gọi Trung Nguyên - thương hiệu cafe nổi tiếng hàng đầu trong danh mục các hãng cafe của Việt Nam chúng ta. Tôi tình cờ biết đến sản phẩm của Trung Nguyên trong một lần đến chơi nhà người bạn thân đã lâu ngày chưa gặp mặt.

Đó là lần hẹn sau nhiều năm xa cách, chúng tôi học với nhau từ năm cấp hai và mãi đến sau này khi tôi đã tốt nghiệp đại học và đi làm được một thời gian thì mới có điều kiện để hội tụ lại bạn bè của những ngày tháng cũ kĩ đó. Vẫn như mỗi lần gặp gỡ, chúng tôi đi hết tăng này đến tăng khác và rồi cuối cùng dừng chân nghỉ lại nhà bạn tôi.

Chúng tôi ngồi lại bên nhau hàn huyên đến tận khuya và để cho cuộc trò chuyện thêm phần thú vị, bạn tôi đem ra cho tôi một li cafe rồi cả hai cùng nhâm nhi và tiếp tục ôn lại những kỉ niệm đáng yêu của những ngày thơ bé. Khi cuộc vui kết thúc, tôi liền trở lại với những công việc của cuộc sống thường nhật, vội vã chạy xô với thời gian, hối hả quay cuồng trong guồng quay mưu sinh. Thỉnh thoảng, nhất là những lúc rảnh rỗi, chỉ cần một chút cafe thôi cộng thêm tờ báo hoặc một cái smartphone, vậy cũng coi như là được thư giãn rồi. Còn những lúc bận sấp mặt, sáng ra cũng tranh thủ tấp vội vào một quán nước vỉa hè nào đó, rồi gọi một li cafe mang đi, đến văn phòng ngồi làm việc và từ từ nuốt trọn mùi vị của nó.

Buổi tối đến, là lúc nhàn nhã, thay vì ra quán, tôi đã chuẩn bị đầy đủ phin và nguyên liệu sẵn sàng để cho ra lò một li cafe tự chế nóng hổi. Uống cafe vào mỗi sáng tự bao giờ đã trở thành một thói quen trong sinh hoạt hàng ngày của tôi giúp tinh thần tôi tỉnh táo, sảng khoái hơn, tạo hứng khởi cho một ngày làm việc mới tràn đầy năng lượng sáng tạo.

Đến bây giờ, tôi đã thử biết bao loại cafe, đã ghé chân rất nhiều quán nước và cũng chỉ gọi mỗi một thức uống duy nhất là cafe, vậy mà, chỉ duy nhất có li cafe mà tôi uống nhà bạn tôi vào buổi tối hôm họp mặt lại khiến cho tôi nhớ mãi và cảm giác muốn được thử lại một lần nữa.

Đó là một hương vị thật khó để tả nên bằng ngôn ngữ và dường như chỉ có thể cảm nhận bằng chính giác quan của mỗi người mà thôi. Nhưng tôi chắc chắn đó là một mùi vị rất riêng không thể trộn lẫn vào bất kì một thức uống nào khác được, đặc biệt càng không giống với những loại cafe mà tôi đã dùng trước đó. Cả hương thơm của tách cafe ấy nữa, quả thực làm tôi say mê và thèm muốn, cái mùi vị đặc trưng, khiến tôi phải alô lại ngay cho người bạn của mình để hỏi xem là nó đang sử dụng cafe của hãng nào…. Từ đó, tôi đã bắt đầu sử dụng những sản phẩm của cafe Trung Nguyên.

Cũng từ độ ấy, tôi thường lên google và tìm hiểu nhiều hơn về loại cafe này, về lịch sử, nguồn gốc hình thành và phát triển của nó. Thật vui và bất ngờ với những kết quả mà mình thu được, sản phẩm mà tôi yêu thích sử dụng là do chính người Việt Nam sản xuất, sáng tạo, phát triển và từng ngày đưa sản phẩm lên những tầm cao mới, cạnh tranh cùng các thương hiệu cafe nổi tiếng trên thế giới.

Tôi cũng như tâm lí của bao người tiêu dùng khác, chỉ thật sự yên tâm khi sản phẩm mà bản thân và gia đình của mình sử dụng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, lại càng vui hơn khi biết Trung Nguyên là một thương hiệu nổi tiếng tầm cỡ quốc tế. Trên hết, người tiêu dùng hiện nay vẫn luôn tin tưởng và tiếp tục ủng hộ sản phẩm này không phải chỉ bởi danh tiếng mà “người cha đẻ” đã xây dựng nên cho những “đứa con” của mình mà cốt yếu nhất vẫn chính là chất lượng của sản phẩm, là giá trị cốt lõi trong từng sản phẩm mà Trung Nguyên đem lại cho thế hệ người tiêu dùng Việt nói riêng và cho dân tộc Việt Nam nói chung. Bạn có biết, người doanh nhân đã làm ra sản phẩm ấy với một tinh thần như thế nào không?

Trước hết, khởi nghiệp từ cafe được khơi nguồn từ niềm đam mê cháy bỏng trong hành trình tuổi trẻ của vị doanh nhân và khát khao mãnh liệt tạo ra được một sản phẩm của riêng mình, cùng với sự phát triển từng ngày của doanh nghiệp là mục tiêu đưa thương hiệu Trung Nguyên vượt ra khỏi biên giới lãnh thổ quốc gia, thâm nhập vào thị trường của người tiêu dùng thế giới.

Mỗi sản phẩm cafe Trung Nguyên ra lò chất chứa biết bao tâm tình khát vọng, không chỉ là hoạt động kinh doanh thuần túy, đó còn là hoài bão, là mong muốn “xác lập tinh thần quốc gia dân tộc “ thông qua việc “đưa hình ảnh Việt Nam, sức mạnh Việt Nam, ảnh hưởng của Việt Nam vượt ra toàn cầu bằng các hoạt động kinh tế”.

Không chỉ vậy, lý do mà tôi chọn sử dụng sản phẩm cà phê Trung Nguyên không chỉ bởi chất lượng thơm ngon hảo hạng, hương vị nồng nàn đặc trưng mà còn bởi đó chính là sản phẩm do người Việt Nam sáng tạo, bởi tình yêu của tôi đối với đất nước, quê hương và những người đồng bào của mình. Tôi tự hào là “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt”. Loại cafe Trung Nguyên mà tôi dùng hàng ngày không phải loại hàng cao sang, không phải hàng “vip” trong danh mục sản phẩm của Trung Nguyên, chỉ là cafe hạng bình dân nhưng thỏa mãn được giác quan và khẩu vị của tôi, hợp túi tiền và quan trọng là tôi và mọi người trong gia đình tôi đều yêu thích sản phẩm này.

Ở một góc độ khác, tôi muốn được tâm sự về nỗi lòng của mình, về một nguyên nhân mà từ trước đến nay tôi vẫn luôn quan tâm ủng hộ hàng nội địa, không chỉ là một sản phẩm cafe Trung Nguyên mà là tất cả mọi mặt hàng tiêu dùng khác của Việt Nam thay vì hàng ngoại nhập.

Tôi sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Tây Nguyên màu mỡ. Đất đai và khí hậu nơi đây khá là thích hợp cho việc trồng cây công nghiệp lâu năm. Và cây cà phê chính là một trong những loài cây mà người dân Tây Nguyên trồng nhiều nhất bên cạnh hồ tiêu, cao su, chè, điều… . Thế nhưng để có được một li cà phê nóng hổi thơm ngon, người nông dân phải trải qua rất nhiều công đoạn. Mặc dù đó mới chỉ là một nửa của chặng đường.

Thực tế thì bạn phải là một người nông dân trực tiếp chăm bón cho rẫy cafe qua hai mùa mưa nắng của Tây Nguyên trong suốt bao năm liền thì bạn mới có thể phần nào hiểu được nỗi vất vả của những con người quanh năm gắn bó thân mình trên rẫy cafe như cha mẹ tôi vậy. Để một khi thấu hiểu được nỗi cơ cực của họ, tôi chắc rằng bạn sẽ yêu thương nhiều hơn những người nông dân chân chất nồng hậu và sẽ càng trân quý hơn những sản phẩm của đồng bào và quê hương mình. Từ đó, tôi tin rằng, sự lựa chọn của những tâm hồn yêu cafe nói riêng sẽ là cafe Việt- cafe Trung nguyên và sự lựa chọn của người tiêu dùng ở Việt Nam nói chung sẽ là “hàng Việt Nam chất lượng cao”.

 Ngô Thị Hồng